Tây y

Thuốc L-arginine có công dụng gì? Những lưu ý khi sử dụng thuốc?

Thuốc L-arginine là một axit amin thiết yếu giúp cơ thể tổng hợp protein và là tiền chất để tổng hợp nitric oxide, giúp điều hòa huyết áp, ổn định đường huyết,… Để hiểu rõ hơn về công dụng và cách dùng thuốc hiệu quả, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết sau đây.

Tóm tắt nội dung

Thuốc L-Arginine là gì?

L-arginine là một trong 20 axit amin có thành phần cấu tạo nên protein và được chia thành các loại thiết yếu và không cần thiết. Các axit amin thiết yếu được tạo ra trong cơ thể, nhưng các axit amin thiết yếu thì không. Do đó, chúng phải được cung cấp thông qua chế độ ăn uống.

Chất này cũng được coi là bán thiết yếu hoặc thiết yếu có điều kiện, có nghĩa là nó trở nên cần thiết trong một số trường hợp và điều kiện nhất định, bao gồm mang thai, trẻ sơ sinh, bệnh hiểm nghèo và chấn thương.

L-arginine quan trọng đối với cơ thể theo một số cách, không chỉ là một thành phần của protein:

  • Arginine cần thiết cho việc sản xuất oxit nitric (NO), điều chỉnh lưu lượng máu, giao tiếp giữa các tế bào và các quá trình khác.
  • Nó cũng là tiền chất để tạo ra các axit amin khác: creatine, proline và glutamate.
  • Arginine quan trọng trong việc sản xuất tế bào T, tế bào bạch cầu rất quan trọng đối với phản ứng miễn dịch của cơ thể.

Bởi vì L-arginine có rất nhiều vai trò quan trọng trong cơ thể, sự thiếu hụt axit amin này có thể phá vỡ chức năng của tế bào và cơ quan và dẫn đến các kết quả xấu nghiêm trọng về sức khỏe.

Thuoc-l-arginine-1000mg
Thuốc l-arginine 1000mg

Xem thêm:

Công dụng của L-arginine

Đối với người lớn

Ở người lớn, L-arginine có công dụng điều hòa chức năng gan, hỗ trợ điều trị các bệnh xơ gan, viêm gan, gan nhiễm mỡ,…

L-arginine còn giúp thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, lưu thông máu và làm giãn mạch hiệu quả. Nhờ đó, việc vận chuyển oxy và các chất dinh dưỡng đến các mô cơ thể diễn ra nhanh hơn.

Ngoài ra, L-arginine còn có khả năng ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ, tai biến và làm giảm cholesterol.

Nhiều nghiên cứu còn chỉ ra rằng L-arginine có khả năng cải thiện chức năng tình dục ở nam giới hiệu quả.

Đối với trẻ em

L-arginine là chất rất cần thiết cho cơ thể trẻ em, chúng có khả năng giúp hệ thống miễn dịch của trẻ hoạt động hiệu quả hơn.

L-arginine còn có khả năng hỗ trợ thận trong việc đào thải các chất độc hoặc cặn bã ra khỏi cơ thể của trẻ nhỏ.

Ngoài ra, ở trẻ sinh non hoặc thiếu tháng, L-arginine giúp ngăn ngừa viêm đường tiêu hóa.

Khi cung cấp L-arginine cho cơ thể với liều lượng hợp lý hàng ngày sẽ giúp trẻ tăng cường sức khỏe, tránh tình trạng mệt mỏi, suy nhược cơ thể và đặc biệt là suy dinh dưỡng. Nếu thiếu L-arginine có thể khiến trẻ chậm lớn, biếng ăn và dễ mắc bệnh vặt.

Liều dùng thuốc an toàn

L-arginine-dung-nhu-the-nao
L-arginine dùng như thế nào?

Bạn có thể dùng từ 6 – 30 g/ngày qua đường miệng cho một số loại bệnh. Không nên dùng trên 30g để tránh nhiễm độc.

Liều dùng của L-arginine có thể khác nhau đối với những bệnh nhân khác nhau. Liều lượng dựa trên tuổi của bạn, tình trạng sức khỏe và một số vấn đề cần quan tâm khác. L-arginine có thể không an toàn. Hãy thảo luận với thầy thuốc và bác sĩ của bạn để tìm ra liều dùng thích hợp.

Thuốc L-arginine có thể tương tác với những gì?

Thuốc có thể tương tác với những thuốc bạn đang dùng hay tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn. Tham khảo ý kiến tư vấn của thầy thuốc hay bác sĩ trước khi sử dụng arginine.

L-arginine có thể làm giảm huyết áp. Do đó không nên dùng L-arginine cùng với thuốc hạ huyết áp vì chúng có thể làm giảm huyết áp của người dùng.

Bạn nên cẩn thận khi dùng L-arginine và các loại thuốc sau:

  • Thuốc chữa bệnh tiểu đường;
  • Thuốc tây và các loại thảo mộc chữa bệnh huyết áp cao;
  • Các thuốc làm tăng lưu lượng máu đến tim;
  • Thuốc tây và các loại thảo dược giúp ngăn đông máu;
  • Viagra;
  • Thuốc lợi tiểu.

Hy vọng thông qua bài viết trên bạn biết được thông tin về tác dụng và cách sử dụng thuốc L-arginine. Hãy gọi ngay cho bác sĩ nếu xuất hiện bất kỳ một triệu chứng nào bất thường để có thể được xử trí và hỗ trợ kịp thời nhé!

Rate this post